Cách làm bánh Trung thu Đài Loan

 

Cần sẵn sàng những nguyên liệu sau cho bánh trung thu nhân đậu đỏ

  • Đậu đỏ

  • Bột mỳ đa dụng 100 gram

  • Nước tro tàu 3ml

  • Đường tinh luyện

  • Dầu mè 25ml

  • Mạch nha 75ml

  • 1 lòng đỏ trứng gà

Cách làm bánh trung thu nhân đậu đỏ ngon tận nhà

Làm nhân đậu đỏ

Bước 1: trước nhất đậu đỏ đem vo sạch kỹ rồi sao đó ngâm nước trong khoảng 4 tiếng để đậu nở. Tiếp sau đó bạn cho đậu đỏ vào nồi nấu đến lúc đậu chín nhừ (khi nấu nhớ đổ nước không ngập quá đậu để khỏi bị nhão). Tiếp nối khi đậu vẫn còn hơi nóng cho vào máy xay sinh tố & xay nhuyễn mịn.

Bước 2: Bước tiếp theo lúc làm nhân cho bánh trung thu nhân đậu đỏ là cho phần đậu xay nhuyễn vào chảo không dính để sên. Thêm lượng đường vừa phải & 1 chút dầu mè vào cùng, kế tiếp sên trên bếp với lửa bé dại. Sên đến lúc đậu khô sánh, dẻo dai & không dính tay là được.

Làm vỏ bánh trung thu nhân đậu đỏ

mức độ 2 của cách làm bánh trung thu nhân đậu đỏ là làm công việc phần vỏ bánh.

Bước 1: Lấy 1 tô lớn, cho phần dầu mè, mạch nha và cả nước tro tàu vào. Tiếp theo sau cho bột từ từ vào và trộn đều đến lúc nhuyễn mịn.

Bước 2: sau đó sử dụng màng bọc thực phẩm bọc bí mật tô bột và ủ trong khoảng time 1 tiếng. Như thế là đã chấm dứt quy trình chuẩn bị vỏ bánh

Tạo hình & nướng bánh

Bước 1: hiện nay đến công tạo hình bánh trung thu nhân đậu đỏ. Bạn tiến hành vo nhân bánh và bột thành các viên tròn bằng nhau. Tiếp đến ấn dẹt viên vỏ bánh và cho nhân vào giữa bọc bí mật nhân rồi vo tròn. Gần giống làm đến khi hết vật liệu. Sau đó đặt bánh vào khuôn để tạo hình, ấn mạnh để bánh in đậm hình hoa văn của khuôn.

Bước 2: ở đầu cuối cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 190 độ khoảng 5 phút. Kế tiếp kéo ra quết lòng đỏ trứng lên mặt phẳng bánh rồi nướng thêm 5 phút. Tiếp theo sau lật mặt bánh lại nướng thêm 5 phút là bạn đã dứt chiếc bánh trung thu nhân đậu đỏ thơm ngon chất lượng.

https://bachhoaxelam.com/cach-lam-banh-trung-thu-dai-loan/

Nhận xét