Cách Làm Pudding Trà Xanh Với 2 Công Thức Cực Chuẩn

 

Cách Làm Pudding Trà Xanh Với 2 Công Thức Cực Chuẩn

2 Cách Làm Pudding Trà Xanh Trân Châu Đường Đen

Bạn đã biết Cách làm pudding trà xanh ngon cần mặt bánh mịn, không rỗ, không vón cục ở dưới đáy làm bị đắng, cắn vào phải mềm, thơm ngát mùi sữa, mùi matcha, đặc biệt phải giữ được màu xanh lá cây của bột trà xanh chứ chưa chuyển sang màu úa tàn là đạt chuẩn. Trong bài viết này, Bách Hóa Xe Lam sẽ hướng dẫn cả nhà 2 cách làm pudding trà xanh (matcha) trân châu đường đen ngon cực kì luôn, làm 1 mẻ rồi ngồi coi phim Ộp Pa là chuẩn không cần chỉnh.

Nội Dung [Hiện]

Những Cách làm pudding Trà Xanh (matcha) Chuẩn nhất

Hầu như các bạn đều biết đến pudding trà xanh phải không nhỉ? Nhưng chưa chắc bạn đã biết những công thức làm chuẩn đâu nha, Nếu được hãy cùng mình Đỗ Minh Tâm khám phá những cách làm pudding matcha trà xanh chuẩn nhất nha. Về phần công thức thì không khác gì cách làm pudding thường đâu nha, chỉ khác ở cái vị và liều lượng chuẩn thôi nè.

1. Cách làm pudding Trà xanh Nguyên Bản

Chắc các bạn đọc bài của mình nhiều sẽ biết mình có thú vui khá kì cục … đó là ở công thức nào mình cũng ráng mò cho được cách làm pudding trà xanh cơ bản cái đã, xong rồi mình mới quyết định mua bột pudding trà xanh về làm cho nhanh gọn lẹ.

Một phần là mình thích thử cái gì mới mới, dù tay nghề không như các chuyên gia và đầu bếp, cũng không làm chuyên 1 công thức nào, nên so sánh với họ là mình thua rồi …

Cách làm pudding trà xanh trân châu đường đen
Cách làm pudding trà xanh trân châu đường đen

Nhưng mình thực sự thích thử và khám phá cái mới các bạn ạ, tuy quá trình làm sẽ không chuyên nghiệp như họ, nhưng công thức Cách làm pudding thì mình vẫn dùng của họ, thành ra thành phẩm vẫn ngon bình thường nha cả nhà, yên tâm, làm theo chỉ có nước chết thèm và lên cân như vũ bảo chứ không lo nhập viện đâu ahihi.

Thôi thôi … dịch dã ở nhà chán quá nên mình hay tám nhảm kiểu này trên mấy bài chia sẽ của mình, mong cả nhà thông cảm. Rồi vào chủ đề chính cách làm pudding trà xanh thôi:

Chuẩn bị

  • 15g bột trà xanh (matcha).
  • 10g bột gelatin.
  • 2 quả trứng gà ngon.
  • ½ bịch sữa tươi không đường.
  • 75g bột whipping cream.
  • 50g đường cát trắng.
  • 200g trân châu đen.
  • 80g đường đen.
Nguyên liệu pudding trà xanh trân châu
Nguyên liệu pudding trà xanh trân châu

Sơ chế nguyên liệu

  1. Trứng gà tách lấy lòng đỏ cho vào tô.
  2. Thêm 50ml sữa tươi vào khuấy cho đều và mịn là ok.
  3. Hòa 10g bột gelatin với 100ml nước lọc, ngâm trong 15 phút.
  4. Còn 15g bột trà xanh thì hòa vào 15ml nước lọc.

Nấu pudding trà xanh

  1. Bắt nồi lên bếp, vặn lửa nhỏ, đổ 150ml nước lọc, 50ml sữa tươi 75g bột whipping cream và 50g đường cát trắng vào khuấy đều.
  2. Kế đến thì vừa khuấy tô sữa trứng, vừa đổ vào nồi sữa ở trên.
  3. Tan hết rồi thì bạn cho gelatin đã ngâm vào khuấy tiếp.
  4. Xong thì tắt bếp rồi cho bột trà xanh đã ngâm nước vào đánh tan là xong.
  5. Giờ chúng ta lược pudding trà xanh qua rây để pudding được mịn hơn.
  6. Đổ pudding trà xanh vừa nấu ra ly hoặc chén.
  7. Đợi nguội tầm 30 phút rồi đút vào ngăn mát tủ lạnh 2-3 tiếng là đông.
Hướng dẫn nấu pudding trà xanh
Hướng dẫn nấu pudding trà xanh

Làm trân châu đường đen

  1. Bắt nồi nước 500ml lên và vặn lửa lớn luôn.
  2. Nước sôi bùng lên thì giảm lửa vừa, rồi thả từ từ trân châu đen vào.
  3. Khuấy đều thường xuyên và canh 15 phút thì tắt bếp.
  4. Lược trân châu qua rây rồi cho vào tô nước đá lạnh.
  5. Ngâm khoảng 10 phút thì vớt ra cho vào tô.
  6. Đổ 80g đường đen vào tô trân châu khuấy mạnh tay đến khi sệt lại thì dừng.

Thưởng thức

  1. Lấy ly pudding trà xanh trong tủ lạnh ra.
  2. Mút trân châu đường đen để lên và thưởng thức thôi.
Cách làm pudding trà xanh trân châu
Cách làm pudding trà xanh trân châu

Với cách làm pudding trà xanh này, thành phẩm sẽ có màu nhạt, ít vị đắng mà cực kì thơm, mặt bánh rất mịn và không bị lợn cợn, ăn lạt lạt ngon lắm luôn đó cả nhà ơi. Mà ăn vậy thì chán quá nên mình làm thêm ít trân châu đường đen rưới lên ăn dai dai cho bắt kèo hehe.

2. Cách làm pudding matcha bằng Bột pudding

Ai rồi cũng lười thôi, mình cũng vậy, thành ra mình đã biết cách làm pudding matcha rồi thì kiểu gì kiểu mình cũng lười và chọn cách đơn giản nhất, nhưng vẫn mang thành kết quả tương đương và lược bớt giai đoạn luôn cho tiện.

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cả nhà cách làm pudding matcha bằng bột pudding đàng hoàng luôn, làm xong không phải lược lại qua rây nhiều lần như cách tự làm ở trên, chỉ việc nấu nước và trộn lên là xong, mà ngon thì nhức nách luôn kakaka.

Chuẩn bị

  • 100g bột pudding matcha.
  • 100g đường cát trắng.
  • 1 lít nước lọc.
Công thức làm pudding matcha ngon
Công thức làm pudding matcha ngon

Nấu pudding matcha

  1. Bắt nồi nước 1 lít lên bếp, bật lửa lớn.
  2. Nước sôi bùng lên thì giảm lửa vừa, cho bột pudding và đường cát trắng vào trộn đều.
  3. Khuấy đều và nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.
  4. Giờ chỉ việc đổ ra chén là ok rồi.
  5. Đợi pudding nguội bớt thì bọc màng bọc thực phẩm lại rồi đút vào ngăn mát tủ lạnh 2-3 tiếng là đông.

Thưởng thức

  1. Bạn có thể ăn trực tiếp pudding matcha trong chén.
  2. Hoặc lấy ra ngâm chén trong nước thường 10 phút.
  3. Rồi úp ngược xuống dĩa, lắc lắc cho nó rớt ra.
  4. Kế đến chỉviệc múc trân châu đường đen rải lên là ô tô kê luôn.

Dể phải không? Đến giờ đám cháu nhà mình vẫn tưởng mỗi tuần tụi nó về là mình phải chuẩn bị kì công và mất thời gian lắm, có ai ngờ cách làm pudding matcha của mình lại đơn giản đến vậy kakakaka.

Cách làm pudding matcha bằng bột pudding
Cách làm pudding matcha bằng bột pudding

Thành phẩm nấu ra cực kì bắt mắt luôn, thạch mềm mịn, dẻo dai vừa đủ độ, lấy muỗng đập thành bánh cái là nó lắc lắc nhìn vui mắt và ngon miệng lắm kìa. Ăn vào thì vị vừa miệng, không có vị nhẫn nhẫn khó chịu của bột matcha thượng hạng, chỉ giữ lại mùi thơm ngào ngạt của trà xanh và cảm giác beo béo vừa miệng thôi, nói chung là ngon lắm cả nhà ạ.

Bảo quản pudding trà xanh sau khi nấu

Có một sự thực mà phải làm pudding matcha tới mấy lần mình mới ngộ ra được, do trước đó mình chỉ toàn coi cách làm pudding trà xanh thôi, chẳng bao giờ nghĩ đến vụ bảo quản pudding trà xanh sau khi làm cả, thành ra lúc gặp phải mới biết mấy vụ này:

  • Pudding trà xanh đút tủ lạnh mà không đậy nắp sẽ bị sạm màu bề mặt chỉ sau 1-3 ngày.
  • Còn đậy nắp lại đàng hoàng thì giữ được 5-7 ngày lận.
  • Còn với trân châu đường đen, lời khuyên là nấu tới đâu ăn hết tới đó.
  • Một khi đã bỏ tủ lạnh thì cỡ nào thì cỡ, khi ăn phải lấy ra hâm lại trong lò vi sóng 1-2 phút trong nhiệt độ Cao nhé.
Bảo quản pudding trà xanh sau khi nấu
Bảo quản pudding trà xanh sau khi nấu

Mà hâm thì hâm, trân châu sau khi hâm sẽ bớt độ dai đi, chỉ còn cỡ 70-80% so với khi mới nấu thôi. Ngoài ra mình test thì thấy cách làm pudding matcha bằng bột pudding sẽ giữ cho màu pudding được lâu hơn trong ngăn mát tủ lạnh dù bạn không đậy nắp nhé.

Lưu ý khi làm pudding trà xanh

Dưới đây là những lưu ý khi làm pudding trà xanh mà bách hóa xe lam tự test tự tổng hợp được rất nhiều lần thất bại trước đó, bạn nào sợ và nấu lần đầu có thể tham khảo chơi cho biết để rút xíu xịu xiu kinh nghiệm nha:

  • Bột trà xanh theo kinh nghiệm tự rút ra của mình là loại bột hỗn tạp, thu gom từ lá già trộn lẫn lá non, nên giá thành rẻ hơn, thích hợp dùng để đắp mặt nạ hơn.
  • Còn bột matcha (cách phân biệt của mình) là loại bột thu hoạch từ lá trà búp, chính vì thế giá thành nó cao hơn bột trà xanh ít nhất gấp 4 lần, nên nó có giá trị hơn, phù hợp dùng trong ăn uống hơn loại trên.
  • Bột matcha rất dễ bị úa màu nếu cho trực tiếp lên bếp nấu, chính vì thế thường mình chỉ cho bột matcha vào sau khi đã tắt bếp nha cả nhà.
  • Bột gelatin sau khi bỏ vào hỗn hợp pudding sữa, cần để lửa nhỏ hoặc vừa, tránh để hỗn hợp sữa sôi bùng sùng sục lên quá lâu nhé, tốt nhất là trộn tan và nóng lên thì tắt bếp là ok.
  • Pudding sau khi nấu để nguội ở ngoài cũng chưa đông đâu, phải bỏ ngăn mát tối thiểu 1 tiếng nó mới đông lại lận các bạn ạ. Thành ra đừng có tưởng hư rồi đổ thẳng nguyên mẻ như mình nha ahuhu.
Lưu ý khi làm pudding trà xanh
Lưu ý khi làm pudding trà xanh

Phía trên là tất cả kinh nghiệm và cách làm pudding trà xanh mà mình đã tự test được, mặt bánh mềm mịn thơm ngon, đảm bảo không bị rỗ, ăn vào thì ngào ngạt mùi thơm cùng vị béo béo của sữa và mùi thơm trà xanh ngào ngạt luôn, vừa coi phim Ộp pa mà ăn pudding trà xanh trân châu đường đen thì thôi rồi, quá vip luôn ấy ahihi.

https://bachhoaxelam.com/cach-lam-pudding-tra-xanh/

Nhận xét