Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh

 

Cách làm bánh Trung thu nướng nhân đậu xanh

Bước 1: rửa sạch đậu xanh, loại bỏ hạt thối, hỏng rồi ngâm đậu trong nước ấm khoảng 2 tiếng. Sau đó, vớt đậu ra để ráo & cho vào nồi đun trên lửa trung bình đến khi nước sôi thì mở nắp vung ra, vớt hết bọt, vặn nhỏ lửa, đun cho tới khi đậu nhừ. Trong quá trình đun, thỉnh thoảng đảo đậu để ngăn cản tình huống bị bén nồi. Sau khoản thời gian đậu đã được ninh nhừ, để đậu nguội bớt rồi cho đậu vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.

Bước 2: sau khoản thời gian xay ngừng, cho phần đậu ra một cái chảo chống dính, thêm chút đường rồi bước đầu sên đậu. Tiếp đó, hòa tan bột bánh dẻo cùng dầu ăn rồi cho vào nhân đậu & liên tục sên tới lúc hỗn hợp trở nên dẻo hơn, quyện hơn & không bén. Sau đó cho mạch nha vào sên thêm khoảng vài phút lúc thấy nhân đậu nắm đc thành từng viên là đc. Để đậu xanh nguội rồi đem vo thành từng viên tròn rồi bọc kín đáo để nhân đậu tránh bị khô. Sau cùng, bảo quản nhân đậu trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Cho nước đường bánh nướng cùng dầu ăn, bơ đậu phộng cùng lòng đỏ trứng gà, mật ong vào một cái tô lớn trộn đều & ủ trong 2 tiếng. Kế tiếp, cho bột mì vào trộn chung. Tiếp theo sau, cho thêm vào tô bột nước đường, trộn đều thành một khối & bọc bí mật lại kế tiếp khiến cho bột nghỉ khoảng 30 phút. Tiếp đến, chia bột thành từng viên bằng nhau để làm vỏ bánh theo kích cỡ khuôn & theo tỉ lệ nhân. Tiếp theo sau, cán bột thật mỏng mảnh rồi đặt nhân bánh vào giữa, gói vỏ bánh sao để cho kín đáo & nhân không bị hở ra phía bên ngoài.

Bước 4: Lấy khuôn bánh có phết một lớp dầu ăn để bánh khỏi bị dính rồi cho bánh vào, dùng công cụ ép chặt để bánh chắc chắn rồi nhẹ nhàng kéo ra khỏi khuôn.

Bước 5: Đem số bánh vừa khiến cho vào lò nướng. Nướng bánh trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Tiếp đến cho bánh ra, xịt nước lên phía trên mặt bánh và làm cho bánh nguội hẳn. Tiếp đó, phết hỗn hợp lòng đỏ trứng gà, nước đường bánh nướng, sữa tươi & dầu ăn lên mặt bánh rồi đem nướng lần tiếp nữa. Số giờ nướng lần này khoảng 10 phút, lúc thấy bánh chuyển màu xém vàng là được.

https://bachhoaxelam.com/cach-lam-banh-trung-thu-nhan-dau-xanh/

Nhận xét